โครงการเปิดบ้านสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ “RIHS x OPEN HOUSE”

เมื่อวันศุกรที่ 19 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.วรรณา ชูฤทธิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการสังคม ได้เปิดโครงการ  เปิดบ้านสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ “RIHS x OPEN HOUSE”  ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 อาคารวิจัยวิทยาการสุขภาพ โดยรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการสังคม ได้กล่าวรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาเปิดโครงการเปิดบ้านสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ RIHS x Open House ซึ่งเป็นโครงการที่วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หน่วยงานให้เป็นที่รู้จักในภารกิจต่างๆ ประกอบด้วย
1. การกำกับมาตรฐานการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพของมหาวิทยาลัย ให้สอดคล้องกับมาตรฐานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มาตรฐานจริยธรรมการวิจัยในสัตว์ มาตรฐานความปลอดภัยทางชีวภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยของห้องปฏิบัติการ
2. เป็นโอกาสประชาสัมพันธ์การให้บริการห้องปฏิบัติการณ์ทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ  ทั้งเครื่องมือพื้นฐานและเครื่องมือขั้นสูง สำหรับอาจารย์ นักวิจัย และนักศึกษา รวมทั้งผู้ประสงค์จะใช้บริการตรวจวิเคราะห์
3. เป็นโอกาสอันดีในการเปิดโอกาสให้ คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาที่ต้องการใช้พื้นที่ห้องปฏิบัติการ ใช้บริการเครื่องมือ หรือการวิเคราะห์ทดสอบของหน่วยงานฯ ได้รับทราบถึงการบริการต่างๆ รวมถึงขั้นตอนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และเป็นโอกาสในพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  และให้เกียรติถ่ายรูปร่วมกับผู้เข้าร่วมเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

หลังจากนัั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ ได้ให้เกียรติในการแนะนำหน่วยงาน สถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ และหลังจากนั้นได้มีการแนะนำการให้บริการของหน่วยงานในด้านต่างๆ ได้แก่ ความสำคัญ และการขอพิจารณารับรองโครงการ Lab Safety, Bio-safety, จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ จรรยาบรรณการใช้สัตว์ฯ และการให้บริการของหน่วยสัตว์ทดลอง โดยบุคลากรของหน่วยงาน และในเวลา 11.oo น. ได้พาผู้เข้าร่วม เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการและเครื่องมือวิทยาศาสตร์ของสถาบัน โดยได้นำชมห้องปฏิบัติการเพาะเลี้ยงและทดสอบ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วรางคณา จุ้งลก เป็นผู้นำชม และเข้าชมห้องอณูชีววิทยาและพันธุศาสตร์ ห้องปฏิบัติการจุลพยาธิวิทยา ห้องปฏิบัติการโรคเขตร้อน และห้องปฏิบัติการไวรัสวิทยา ตามลำดับ


รวมภาพกิจกรรมเปิดบ้าน RIHS​ X​ OPEN​ HOUSE

 

Facebook Comments

Share:

Related Posts

ข่าวประชาสัมพันธ์ การใช้เครื่อง LC-MSMS
ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอเชิญเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์เชิงคุณภาพและเชิงปริมาณของสารโมเลกุลขนาดเล็กด้วยวิธี LC-MS/MS และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ด้าน Food and Environmental

Read More »
กิจกรรม สวส.

รศ.ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มอบของที่ระลึกขอบคุณแด่ ผศ.ดร.อัมพร หมาดเด็น คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์

Read More »
ห้องปฏิบัติการจุลพยาธิวิทยา
กิจกรรม สวส.

สถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ ม.วลัยลักษณ์ คว้า 3 รางวัล การนำเสนอผลงานห้องปฏิบัติการ ในงานการประชุมวิชาการด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ประจำปี 2564

Read More »