โครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง Plasma science and technology for healthcare innovation

วันนี้เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม 102 อาคารวิจัยวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ ได้จัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง Plasma science and technology for healthcare innovation โดย ผศ.ดร.หมุดตอเล็บ หนิสอ ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านพลาสมาและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ให้ความรู้และแนะนำ พลาสมาเย็น และได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ชาญชัย ฉัตรศิริมงคล บริษัท โฟโตไบโอแคร์ จำกัด ผู้ผลิตเทคโนโลยีเย็นเพื่อรักษาแผลเรื้อรังเครื่องแรกของไทย ให้ความรู้เกี่ยวกับพลาสมาและสาธิตการใช้เครื่องมือ

ศักยภาพของพลาสมาเย็น
1. ทำความสะอาดผิวหน้า ฆ่าเชื้อที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว รวมถึงกระตุ้นให้เกิดเนื้อเยื่อภายในผิวหนังที่แข็งแรงกว่าเดิม ไม่มีบาดแผลและไม่เจ็บปวด ไม่ต้องใช้ยาชา
2. รักษาสภาพผิวพรรณ การลดความมันของผิวหน้า ช่วยปรับสภาพผิวสีที่เข้มให้จางลง ปรับให้สีผิวดูขาวสม่ำเสมอด้วย
3. รักษาแผลเรื้อรังและแผลผ่าตัด
4. มีศักยภาพในการทำลายเซลล์มะเร็ง ซึ่งอยู่ในระหว่างการวิจัย
ภาพกิจกรรม

Facebook Comments

Share:

Related Posts

ข่าวประชาสัมพันธ์ การใช้เครื่อง LC-MSMS
ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอเชิญเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์เชิงคุณภาพและเชิงปริมาณของสารโมเลกุลขนาดเล็กด้วยวิธี LC-MS/MS และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ด้าน Food and Environmental

Read More »
กิจกรรม สวส.

รศ.ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มอบของที่ระลึกขอบคุณแด่ ผศ.ดร.อัมพร หมาดเด็น คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์

Read More »
ห้องปฏิบัติการจุลพยาธิวิทยา
กิจกรรม สวส.

สถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ ม.วลัยลักษณ์ คว้า 3 รางวัล การนำเสนอผลงานห้องปฏิบัติการ ในงานการประชุมวิชาการด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ประจำปี 2564

Read More »